Hỏi đáp du học Nhật Bản: Có nên đi du học nhật bản tự túc

Câu hỏi của bạn Phí Tiến Hùng ở Thanh Hóa hỏi:

Helppppp cả nhà ơi, có nên đi du học nhật bản tự túc không ạ. Em bị cả họ (họ nội, họ ngoại) bắt ngồi họp gia đình và quyết định cho đi du học Nhật Bản tự túc. Em hơi sốc trước quyết định của cả nhà nên muốn hỏi mọi người có nên đi du học nhật bản tự túc không. Giúp em với ạ, em không muốn đi nước ngoài đâu.

Trả lời:

Chào em,

Chị chỉ có thể tư vấn cho em chứ không giúp thêm được em đâu. Về việc có nên đi du học nhật bản tự túc không chị nghĩ là có vì đi du học có rất nhiều cái lợi. Đầu tiên phải kể đến ngoại ngữ, chỉ cần em giỏi một ngoại ngữ em có thể dễ dàng có việc làm tốt ở Việt Nam. Thứ hai là kiến thức, đi sang những nước phát triển em sẽ có một vốn kiến thức mà trong nước không bao giờ có đó là tầm nhìn. Điểm lợi thứ 3 là bằng cấp, ở Việt Nam vẫn khá coi trọng bằng cấp, nếu em có bằng đại học ở nước ngoài chắc chắn khi làm việc em sẽ có lợi hơn về mức lương.

Nói chung đi du học có nhiều cái lợi nhưng nếu em không có ý muốn đi du học chị nghĩ em nên thuyết phục mọi người trong nhà không nên ép vì du học nếu học được thì sẽ có lợi mà không học hay không muốn học đôi khi còn có hại, tiền mất tật mang nữa em ạ.

Thông tin đến em!

Có nên đi du học nhật bản tự túc không là một trong những câu hỏi độc giả gửi về cho chúng tôi. Hỏi đáp du học Traum là blog hỏi đáp du học, tất cả các câu hỏi các bạn gửi về cho chúng tôi sẽ được giải đáp nhanh nhất.

hoi-dap-du-hoc-traum


Câu hỏi gần đây:

  1. Du học ở Nhật nhập học vào những tháng nào?
  2. Đi du học Nhật Bản bao nhiêu năm
  3. Du học nhật bản cần điều kiện gì
  4. 35 tuổi có đi du học Nhật Bản được không
  5. Ai là người đi du học Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam

Các câu hỏi tương tự: 

  • Có nên đi du học nhật bản tự túc
  • Có nên đi du học tự túc ở Nhật Bản
  • Có nên đi du học Nhật Bản theo hình thức tự túc
  • Có nên đi Nhật Bản du học tự túc không
  • Co nen di du hoc nhat ban tu tuc
  • Co nen di du hoc tu tuc o nhat ban
  • Co nen di du hoc nhat ban theo hinh thuc tu tuc
  • Co nen di nhat ban du hoc tu tuc khong

Đăng ký câu hỏi với chúng tôi:

Các bạn có thắc mắc về du học Nhật Bản, các bạn không biết hỏi ai, các bạn sợ môi giới thu thêm tiền, các bạn sợ các trung tâm du học lừa đào. Hãy đặt câu hỏi để mọi người cùng giải đáp nhé.

Câu hỏi xin gửi về email: lamtraumvn@gmail.com

Tôi luôn lắng nghe và trả lời mọi câu hỏi của các bạn!